Chuyển đến nội dung chính

[Mj Learning] Giới Thiệu Một Blog Khá Hay về Đọc Sách Tiếng Anh

Mình thường học tiếng anh ở trang web: http://www.ecenglish.com/learnenglish/. Đây là một web hay cho việc học tiếng anh online miễn phí. Các bài tập khá dễ nhưng rất đa dạng và đủ cho bạn hệ thống toàn bộ những khía cạnh cần thiết của việc học tiếng anh. Từ một bài tập thuộc trang này mình được biết tới một blog rất hay A Year Of Reading The World  - cô gái có dự án đọc 196 quyển sách đã được dịch sang tiếng anh của 196 quốc gia trên thế giới. Để làm được điều này hẳn là cô ấy đã phải tổ chức và lập kế hoạch vô cùng chặt chẽ. Cùng mình tìm hiểu dự án hay ho này thông quá múc hỏi và trả lời của blog này nhé.
1. Làm sao mọi người có thể theo dõi dự án này?
- Dù dự án này đã kết thúc nhưng cô ấy vẫn đang viết về những cuốn sách và một số thứ liên quan tới trang blog này. Cho nên nếu bạn muốn theo dõi những bài viết của cô ấy, bạn có thể nhấn vào tab "folow" ở góc trên bên phải màn hình. Ngoài ra nếu bạn muốn theo dõi quá trình phát triển của dự án bao gồm của quyển sách sắp phát hành của cô ấy - Reading the World: Confessions of a Literary Explorer, bạn có thể theo dõi cô ấy trên Twitter (@annmorgan30). Đối với những người dùng facebook thì có một page tên là : A Year of Reading the World, hãy nhấn nút thích trang này, cô ấy vô cùng hạnh phúc với điều đó.
Hoặc nếu bạn muốn tương tác trực tiếp với cô ấy, hãy để lại bình luận ở blog A Year Of Reading The World. Bạn cũng có thể viết mail cho cô ấy với địa chỉ ann’at’annmorgan.me

2.Làm sao cô ấy có thể đọc 196 (hoặc hơn thế) quyển sách trong vòng có một năm?

- Rất khó để trả lời ngắn gọn câu hỏi này. Cô ấy đã phải rất cố gắng tổ chức chặt chẽ quĩ thời gian của mình. Cô ấy đã phải hoàn thành tốt lượng cần đọc trong vòng một ngày ( khoảng 150 trang để có thể đọc được 4 cuốn trong vòng 1 tuần) và chắc chắn rằng phải thật sự yêu thích nó. Điều này có nghĩa là cô ấy dành 2 tiếng đồng hồ trên đường đi làm bằng phương tiện công cộng để đọc sách ( cô ấy làm full- time trong năm này) và thêm một hoặc hai giờ vào buổi tối. Đôi khi cô ấy còn đọc cả trong giờ ăn trưa nữa.
Trên thực tế thì việc đọc chỉ chiếm một nửa công việc - việc viết những bài blog và tìm hiểu cũng tốn ngần ấy thời gian, cho nên cô ấy đã phải dậy sớm, dành một hoặc hai giờ để viết trước khi đi làm. Bên cạnh đó cô ấy còn có sự hỗ trợ của rất nhiều những độc giả, họ giúp cô ấy bằng việc cung cấp rất nhiều thông tin cũng như góp ý trong suốt quá trình cô ấy làm việc. Và không thể thiếu được những người bạn, những thành viên trong gia đình và người chồng của cô ấy - Steve, họ đã thông cảm và ở bên cạnh cô ấy trong suốt một năm có lẽ là hơi tẻ nhạt này! Sau tất cả những vất vả của dự án này thì nó cũng mang lại cho cô ấy rất nhiều niềm vui.

3.Cô ấy đã chọn những cuốn sách để đọc như thế nào?
- Điều này không giống nhau giữa các quốc gia ( bạn có thể tìm thấy lí do cho mỗi sự lựa chọn của cô ấy bằng việc nhấn vào link được high light - tên của mỗi quốc gia tại đây). Thỉnh thoảng thì một cuốn sách có thể khiến cho cô ấy tưởng tượng ra ngay nhưng đôi khi cô ấy cần phải thử đọc nó xem sao. Bên cạnh đó những người khách ghé thăm blog của cô ấy và đưa ra rất nhiều tranh luận là tại sao cô ấy lại phải tìm đúng một chủ đề nhất định nào đó. Một vài quyển sách đưa ra rất nhiều gợi ý rằng chúng rất được yêu thích ở quốc gia đó. Và trong trường hợp có một số quốc gia người ta ít khi dịch sách sang tiếng anh, cô ấy đã thường phải chọn cuốn khác.

4. Bằng cách nào bạn có thể tìm thấy những cuốn sách mà cô ấy đã chọn cho mỗi quốc gia?
- Bạn có thể tìm thấy chi tiết Những cuốn sách được gợi ý cho mỗi quốc gia tại thelist. Bấm vào tên mỗi quốc gia sẽ đưa bạn đến bài bình luận cho mỗi cuốn sách mà cô ấy đã đọc.

5. Tại sao có một số quốc gia lại không có tên trong danh sách?
- Danh sách những quốc gia mà cô ấy chọn được lấy từ 195  quốc gia thuộc liên hợp quốc và một thành viên cũ: Đài Loan. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về điều này tại đây. Thêm vào đó thông qua sự bình chọn của những khách ghé thăm blog thì cô ấy còn đọc thêm một cuốn về một quốc gia không có trong danh sách. Đó là  The Man in Blue Pyjamas from Kurdistan.  Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những phần còn lại của thế giới tại đây

6. Cuốn sách yêu thích của cô ấy?
- Đây có thể nói là một câu hỏi không có câu trả lời. Cô ấy đã đọc rất nhiều thứ tuyệt vời trong suốt dự án của mình cho nên thật khó để đưa ra một cuốn sách mà cô ấy thích nhất - câu trả lời sẽ phụ thuộc vào việc bạn hỏi cô ấy ở tuần nào. Một vài cuốn sách tuyệt vời chỉ đơn giản ở chỗ câu chuyện mà chúng kể và cái cách mà chúng được viết. Những cuốn khác thì đặc biệt ở chỗ khoảng cách mà mọi người đã đi để đưa nó đến cho cô ấy.
Tuy nhiên cô ấy đã đưa ra danh sách 10 cuốn sách yêu thích mà bạn có thể tìm đọc được sau đây. Không giống như những cuốn khác ở trong danh sách, bạn có thể mua được những bản coppy của chúng:
  • Albania – Ismail Kadare Broken April
  • Canada – Nicole Brossard Mauve Desert
  • Czech Republic – Bohumil Hrabal Too Loud a Solitude
  • Mongolia – Galsan Tschinag The Blue Sky
  • Myanmar – Nu Nu Yi Smile as they Bow
  • Pakistan – Jamil Ahmad The Wandering Falcon
  • Serbia – Srdjan Valjarevic Lake Como (limited availability)
  • Sierra Leone – Ismael Beah A Long Way Gone
  • Tajikistan – Andrei Volos Hurramabad
  • Togo – Tete-Michel Kpomassie An African in Greenland
7.Bạn có thể đưa cuốn sách của mình cho cô ấy thực hiện trong dự án này không?
- Mặc dù dự án của cô ấy đã kết thúc vào cuối năm 2012, gần đây cô ấy lại đưa ra một kế hoạch mới về "cuốn sách của tháng" trên blog của cô ấy, nơi mà cô ấy viết về những cuốn sách cô ấy thích mỗi tháng. Những cuốn sách này thường được đưa ra bởi những độc giả khác. Tuy nhiên, nếu mà bạn nghĩ là cuốn sách của bạn có thể gây thú vị với cô ấy thì hãy giới thiệu tới cô ấy. Cô ấy không thể cung cấp thông tin về những công việc tạm thời chưa được công khai (những công việc không được đề cập trong blog của cô ấy).Cô ấy luôn luôn nghe ngóng những hoạt động và sự kiện liên quan tới đọc, viết, văn học và thế giới. Cho nên nếu bạn nghĩ là có thứ gì đó mà có lẽ cô ấy sẽ thích, hãy liên lạc với cô ấy thông qua: ann’at’annmorgan.me


8. Khi nào thì cuốn sách của cô ấy sẽ được phát hành?
- Reading the World: Confessions of a Literary Explorer sẽ được xuất bản vào mùng 5 tháng 2 năm 2015 tại UK thông qua nhà xuất bản Harvill Secker/ Random House. Các bạn có thể đặt trước nó tại đây.
Cuốn sách sẽ được phát hành tại US - The World Between Two Covers: Reading the Globe vào tháng 5 năm 2015bởi Liverright/W.W. Norton & Co.
Hãy theo dõi tại đây để biết thêm thông tin về những cuốn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học Vẽ Có Khó Không?

Một ngày, em gái cùng công ty gọi điện hỏi mình chỗ học vẽ. Mình hỏi lại người lớn hay trẻ em. Em nói người lớn, nghe em nói mình đoán đoán là em muốn đi học. Mình nói cho em chỗ học ở Hội Mỹ thuật, ở đây có lớp cho người lớn. Học vẽ, không đơn giản là việc cầm cây bút chì hoặc cọ và vẽ những thứ mình thích. Nó đòi hỏi chúng ta một sự kiên trì, bền bỉ và tình yêu nghệ thuật dài lâu. Khi mình đi học ở hội, có 2 người khác cùng ghi danh với mình, một chị (gọi cho lịch sự chứ chắc ít tuổi hơn mình) ngay từ buổi đầu tiên đã muốn học vẽ sơn dầu khi chưa biết tý gì về hội họa. Chị ấy buổi đầu tiên đã tỏ ra chán rồi vì thầy chỉ cho vẽ mấy khối thạch cao hình vuông, trụ (cũng chả còn trắng trẻo gì vì bụi). Sau đó thì chị ấy nghỉ liền một mạch. Khi chị ấy lên lớp lại thì mình đã học đến bài vẽ hoa quả (quả khế và chùm nhãn). Chị ấy đi vòng quanh lớp học, chỗ nào cũng ngó nhưng cuối cùng cũng chả học gì và bảo với mình là thích học vẽ sơn dầu, để kinh doanh. Ô la la. Khoan nói đến kinh doanh,

101 Ways to Learn English

Don’t be afraid to make mistakes. Be confident. People can only correct your mistakes when they hear you make them. Surround yourself in English. Put yourself in an all English speaking environment where you can learn passively. The best way to learn is through speaking. Practise every day. Make yourself a study plan. Decide how much time a week you are going to spend studying and stick to it. Establish a routine. Tell your family and friends about your study plan. Get them to push you to study and also don’t let them interrupt you. Practise the 4 core skills: reading, writing, speaking and listening. They all need to be worked on for you to improve. Keep a notebook of new words you learn. Use them in sentences and try to say them at least 3 times when you speak. Visit EC’s free learn English website at least once a day and complete a lesson. Memorisation of lists is one of the most common ways of learning vocabulary for a test. It's only a good exercise for short term

[Globish] [Unit 1] [Lesson 1] Setting up a New Team

Introduce your team (e.g. What are their names and responsibilities? What are their characteristics? What is your team’s goal?) I am a part leader and there are 31 members in my part. Our goal is ensuring software quality that meets customers' needs.  There are 4 projects in my part. They are Feature Intergration Testing (FIT), System Testing (ST), Maintainance Testing (MT) and Automation Testing (AT). The direct leader of each project is called "Test Leader". Test Leaders are responsible for productivity and quality of their projects. So they need to make test plan, track plan progress closely, be contact point for other third parties, risk/issue management and so on. N is Test leader of FIT team. She is calm, patient, listenable and so responsible. Now her team has 13 members and will increase 3 more by June. FIT project needs ensuring 100% requirement coverage (100% requirement IDs be coverred by test case) and 100% test case pass rate until Feature Complete. N is new